Thông báo
Nội dung thông báo
Nút đóng
Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương: Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp

Trung tâm được xây dựng với mục đích mang lại cho những nhà khởi nghiệp trẻ một không gian sáng tạo để làm việc, phát triển ý tưởng; cung cấp những tiện ích cần thiết, các chương trình hỗ trợ phù hợp, qua đó giúp các bạn chia sẻ ý tưởng, tìm kiếm đội ngũ, phát triển năng lực cá nhân và trang bị những hành trang cần thiết để khởi nghiệp thành công.

Trung tâm là không gian mở phục vụ tất cả cá nhân, cộng đồng, người dân và doanh nghiệp tỉnh Bình Dương. Trung tâm hiện có rất nhiều không gian chức năng như không gian làm việc chung (Co-working space), các phòng họp, phòng làm việc nhóm, phòng thư giãn, phòng họp trực tuyến, không gian giáo dục STEM/STEAM, không gian đào tạo, tổ chức sự kiện, phòng thí nghiệm chế tạo FabLab…

Đến với không gian làm việc chung tại Trung tâm, các cá nhân, nhóm dự án khởi nghiệp sẽ được làm việc trong không gian mở, sáng tạo, trẻ trung, hiện đại. Không gian dùng chung tại Trung tâm Sáng kiến Cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương không chỉ cung cấp không gian miễn phí mà còn cung cấp các dịch vụ, tiện ích kèm theo như việc sử dụng máy in, photocopy, máy scan, phòng họp, không gian thảo luận riêng tư cho toàn bộ các cá nhân, nhóm khởi nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc các nhóm dự án khởi nghiệp đã có kế hoạch phát triển cụ thể và rõ ràng, đã hình thành đội ngũ thì sẽ được đăng ký sử dụng các không gian làm việc nhóm. Không gian làm việc cho mỗi nhóm rộng khoảng 20m2, thích hợp cho những trao đổi thảo luận riêng trong quá trình phát triển dự án.

Trung tâm cũng sẽ hỗ trợ các nhóm startups kết nối với mạng lưới các nhà cố vấn có chuyên môn thích hợp, các nhà đầu tư và quỹ đầu tư, hỗ trợ phát triển sản phẩm thử nghiệm, hoàn thiện và thương mại hóa sản phẩm, đồng thời, các cá nhân và nhóm khởi nghiệp cũng sẽ được tham gia vào các chương trình đào tạo khởi nghiệp kiến thức căn bản và cần thiết trong quá trình phát triển, được tham gia các chương trình hội thảo, networking chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong quá trình khởi nghiệp. Trung tâm còn làm cầu nối giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và tham gia vào các thị trường mới. Một số báo cáo đã chỉ ra rằng các công ty lớn và cả doanh nghiệp nước ngoài đã nhận ra không gian dùng chung là một nơi tuyệt vời để tiếp cận các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ, rút ngắn khoảng cách gặp gỡ và nhanh chóng biến họ trở thành khách hàng của mình.

Điểm nổi bật tại Trung tâm chính là phòng thí nghiệm chế tạo FabLab để các doanh nghiệp, nhóm dự án khởi nghiệp có thể thiết kế, sáng tạo, thử nghiệm các sản phẩm mẫu đáp ứng ngay yêu cầu của công việc. FabLab được trang bị một số loại thiết bị ở nhiều lĩnh vực như điện tử, cơ khí, thiết kế với máy khắc laser mini, máy cắt decal, máy in 3D, máy CNC mini, kính hiển vi, máy hàn điện tử, máy cưa bào liên hợp 5 chức năng… phục vụ nhu cầu thực hiện các sản phẩm mẫu. Với những trang thiết bị ở FabLab, trong thời gian ngắn các bạn trẻ có thể thỏa sức thiết kế, sáng tạo, biến những ý tưởng thành những sản phẩm thực tế.
 

Hiện nay, các chính sách hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã chính thức có hiệu lực, các dự án khởi nghiệp có thể nhận được rất nhiều hỗ trợ bao gồm hỗ trợ tham gia các chương trình ươm tạo, hỗ trợ tư vấn về sở hữu trí tuệ, hỗ trợ thực hiện các thủ tục về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đo lường, chất lượng; thử nghiệm, hoàn thiện sản phẩm mới, mô hình kinh doanh mới...Để nhận được các hỗ trợ từ chính sách phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, các nhóm khởi nghiệp hoặc dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp cần được lựa chọn bởi các vườn ươm hoặc tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Tham gia và đăng ký phát triển dự án tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp cũng là một cách để các nhóm dự án được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ một cách dễ dàng nhất.

Thủ tục đăng ký đơn giản, các cá nhân, nhóm dự án hoặc doanh nghiệp có thể đăng ký theo hình thức trực tuyến tại website http://biic.vn/ hoặc đăng ký trực tiếp tại Trung tâm. Ngoài ra, những sự kiện, hoạt động của Trung tâm cũng được cập nhật thường xuyên tại trang facebook: Binh Duong Innovation Center. Mọi thông tin cần trao đổi trực tiếp vui lòng liên hệ số điện thoại: 0274. 3898253.
 

Thu Hà – Phòng Quản lý công nghệ và Thị trường công nghệ